Cơ quan ban hành Trường TH Đông Hưng 1
Số / ký hiệu : 59a /KH-TH
Về việc / trích yếu

Kế hoạch xây dựng trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia năm học 2022-2023

Ngày ban hành 15/11/2022
Loại văn bản Công Văn
Bộ phận phụ trách Ban giám hiệu
Lĩnh vực Giáo dục
Người ký duyệt Nguyễn Văn Bá
Tải về máy Đã xem : 124 | Đã tải: 0
Nội dung chi tiết
 PHÒNG GD&ĐT AN MINH                                                           CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH ĐÔNG HƯNG 1                                                                  Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
       Số:    59a   /KH-TH                                                                          Đông Hưng, ngày 16 tháng 11 năm 2022
     
KẾ HOẠCH
xây dựng trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia
 năm học 2022-2023
 Phần 1
A. Đặc điểm của nhà trường
Trường Tiểu học Đông Hưng 1 nằm trên địa bàn Xã Đông Hưng- Huyện An Minh. Cơ sở vật chất của nhà trường ổn định, đảm bảo cơ bản công tác dạy, học. Các trang thiết bị của nhà trường được trang bị, bổ sung thường xuyên, đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ có trình độ năng lực đáp ứng nhu cầu dạy học hiện nay.
          Đặc điểm chính của địa phương: Trường Tiểu học Đông Hưng 1 nằm cặp quốc lộ 967. Được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương cho sự phát triển giáo dục. Đời sống của nhân dân chủ yếu bằng nghề nông và nuôi tôm.
1. Thuận lợi:
Trong những năm qua nhà trường đã khẳng định được vị thế của mình trong phong trào giáo dục và đào tạo chung của toàn huyện, là địa chỉ đáng tin cậy về đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục. Nhiều học sinh của trường sau khi học lên cấp THCS không những phát huy thành tích học tập xuất sắc của mình mà còn là những cán bộ lớp giỏi, đội viên xuất sắc
được thầy yêu bạn mến.
          Cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường luôn có những quyết tâm nổ lực phấn đấu và đã đạt được những thành tích cao trong các hoạt động, các phong trào thi đua của ngành và các cấp tổ chức.
Các thầy cô trong Ban giám hiệu luôn coi việc nâng cao chất lượng đội ngũ là khâu then chốt để nâng cao chất lượng và phát triển nhà trường, nên trong các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh trường đã có nhiều thầy cô tham gia và đạt kết quả tốt.
Trư­ờng đã tổ chức cho 100% học sinh học 2 buổi/ngày.  Hiện tại có đủ cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học.
   Trình độ chuyên môn: 27/29 đạt chuẩn 93%.
Trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2004; Được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 năm 2016;
Hàng năm trường được công nhận trường xanh sạc đẹp- an toàn, trường học thân thiện, học sinh tích cực.
  Trường được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc;
Nhiệm vụ trọng tâm của của nhà trường là tham gia tích cực hoàn thành các nhiệm vụ trong phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” trong đó có xây dựng kế hoạch đạt 5 tiêu chí của trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức 1 trong năm 2023 theo lộ trình của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Kiên Giang.
2. Khó khăn:
Phòng chức năng còn thiếu, sân chơi bãi tập chưa có mái che đã phần nào ảnh hưởng đến việc tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Cơ sở vật chất cũ kĩ, xuống cấp, tường 1 số phòng bị mục, trường chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cơ cấu nhân sự nhân viên theo đề án vị trí việc làm chưa đảm bảo, chủ yếu sử dụng giáo viên phân công kiêm nhiệm công tác nhân viên.
B. Thực trạng của trường những năm gần đây
I. Tổ chức và quản lý nhà trường
1. Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường
Nhà trường đã xây dựng kế hoạch chiến lược giai đoạn 2016-2020, có kế hoạch điều chỉnh kế hoạch chiến lược phù hợp mục tiêu giáo dục và tình hình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương được ngành phê duyệt. Hàng năm có kế hoạch hoạt động cho năm học, kỳ học, tháng. Có phương hướng hoạt động từng học kỳ; có biện pháp tổ chức thực hiện kế hoạch đúng tiến độ.
2. Hội đồng trường:
Trường được Phòng Giáo dục & Đào tạo An Minh ban hành quyết định công nhận Hội đồng trường. Hội đồng trường có 09 thành viên, hoạt động theo đúng Điều lệ trường tiểu học.
3. Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức khác trong nhà trường
Trường có 01Chi bộ đảng với 26 đàng viên, tổ chức Công đoàn có 30 đoàn viên, Chi đoàn 03 đoàn viên, Hội khuyến học…có cơ cấu tổ chức đúng quy định và hoạt động độc lập theo điều lệ của Đảng, Đoàn thể.
Hàng năm, chi bộ, các đoàn thể đều được công nhận trong sạch vững mạnh, vững mạnh tiêu biểu.
4. Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ chuyên môn và tổ văn phòng
Trường có 01 Hiệu trưởng, 01 Phó hiệu trưởng, 05 Tổ trưởng chuyên môn, 01 Tổ trưởng tổ văn phòng, có quyết định bổ nhiệm theo đúng quy định, có nghiệp vụ quản lý công tác của giáo viên, nhân viên và công tác hành chính theo quy định trong Điều lệ trường Tiểu học và Pháp lệnh cán bộ công chức.
Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo các bộ phận liên quan thực hiện quản lý và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất để phục vụ cho hoạt động dạy học và cho các hoạt động khác.
Chỉ đạo văn thư, chuyên môn lưu trữ đầy đủ và khoa học các hồ sơ, sổ sách phục vụ công tác quản lý của nhà trường.
5. Khối lớp và tổ chức lớp học
Trường có 5 khối lớp với 15 lớp học. Mỗi lớp học có cơ cấu tổ chức  theo đúng quy định của điều lệ và quy định cơ cấu trong mô hình trường học mới.
6. Quản lý hành chính, tài chính và tài sản
Hệ thống hồ sơ của nhà trường được lưu trữ theo quy định. Hàng năm bộ phận Kế toán căn cứ tình hình biên chế lập dự toán, thực hiện thu chi, quyết toán, thống kê, báo cáo tài chính và cơ sở vật chất; công khai trên các kì họp và công khai bằng văn bản, định kỳ tự kiểm tra tài chính, tài sản theo quy định. Ban hành quy chế chi tiêu nội bộ được bổ sung, cập nhật phù hợp với điều kiện thực tế và các quy định hiện hành;
Quản lý, sử dụng tài chính, tài sản đúng mục đích và có hiệu quả để phục vụ các hoạt động giáo dục. Bộ phận Kế toán ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hành chính, tài chính và tài sản của nhà trường thông qua việc sử dụng thành thạo các phần mềm liên quan như: Phần mềm quản lý tài sản, phần mềm MISA quản lý tài chính, Phần mềm Bảo hiểm xã hội...
7. Quản lý cán bộ giáo viên, nhân viên
Nhà trường có kế hoạch đào tạo giai đoạn, năm về trình độ chuyên môn cho Cán bộ giáo viên, nhân viên. Tổ chức phân công nhiệm vụ đúng trình độ, năng lực phân công rõ ràng, thực hiện có hiệu quả. Ứng dụng Phần mềm PEMIS vào quản lý cán bộ.
8. Quản lý các hoạt động giáo dục
Hàng năm nhà trường ban hành kế hoạch giáo dục phù hợp với quy định hiện hành, điều kiện thực tế địa phương và điều kiện của nhà trường. Kế hoạch giáo dục được thực hiện đầy đủ và có điều chỉnh cuối mỗi học kỳ.
Cuối mỗi năm học nhà trường qua kiểm tra chéo hồ sơ, Sở, Phòng kiểm tra chuyên ngành đều được đánh giá thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục.
9. Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở
Trong các kì họp, hội nghị CC-VC nhà trường đã phát huy tốt dân chủ trong hoạt động của nhà trường. Cán bộ giáo viên thảo luận đóng góp vào các hoạt xây dựng kế hoạch…nhằm thực hiện khả thi và đạt hiệu quả cao hơn.
Hàng năm nhà trường được cấp huyện kiểm tra công nhận xếp loại tốt trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.
10. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học
Nhà trường có phương án đảm bảo an ninh trật tự; vệ sinh an toàn thực phẩm; an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích; an toàn phòng, chống cháy, nổ; an toàn phòng, chống thảm họa, thiên tai; phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống các tệ nạn xã hội và phòng, chống bạo lực trong nhà trường. Kí hợp đồng trách nhiệm phối hợp với Công An Xã nhằm đảm bảo An ninh trật tự trong trường học.
Có hộp thư góp ý để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của người dân; đảm bảo an toàn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường;
 Nhà trường thường xuyên kiểm tra, thu thập, đánh giá, xử lý các thông tin, biểu hiện liên quan đến bạo lực học đường, an ninh trật tự và có biện pháp ngăn chặn kịp thời, hiệu quả. Báo cáo cơ quan an ninh huyện tình hình an ninh trường học hàng năm.
II. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh
1. Đối với Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng
Đạt tiêu chuẩn theo quy định. Hàng năm Hiệu trưởng và Phó Hiệu trường đều được đánh giá chuẩn hiệu trưởng đạt loại tốt;
 
 
Hàng năm hiệu trưởng và phó hiệu trưởng được bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý giáo dục, bồi dưỡng chính trị theo quy định. Được giáo viên, nhân viên trong trường tín nhiệm cao.
2. Đối với giáo viên
Trường có đủ số lượng giáo viên đảm bảo để dạy các môn học và tổ chức các hoạt động giáo dục theo quy định; trong đó có 01 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh;
93% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định;
Hàng năm có 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt trở lên. Tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn trình độ đào tạo (23/25 đồng chí) đạt 92%;
Trường không có giáo viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.
3. Đối với nhân viên
Trường có 03 nhân viên và giáo viên kiêm nhiệm để đảm nhiệm các nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công. Được phân công công việc phù hợp, hợp lý theo năng lực; Hàng năm được đánh giá hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Trường có số lượng và cơ cấu nhân viên đảm bảo theo quy định. Trường không có nhân viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.
4. Đối với học sinh
Tất cả học sinh đảm bảo về tuổi học sinh tiểu học theo quy định;
Thực hiện các nhiệm vụ theo quy định; Được đảm bảo các quyền theo quy định.
Nhà trường đã chỉ đạo cho GVCN và Tổng phụ trách Đội, phối hợp với PHHS để có cách giáo dục học sinh vi phạm kịp thời phù hợp và có chuyển biến tích cực.
III. Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học
1. Khuôn viên, sân chơi, bãi tập
Nhà trường có khuôn viên đảm bảo xanh, sạch, đẹp, an toàn để tổ chức các hoạt động giáo dục;
Có sân chơi, sân tập thể dục thể thao phù hợp với lứa tuổi học sinh đảm bảo cho học sinh luyện tập thường xuyên và hiệu quả.. Diện tích khuôn viên, sân chơi, sân tập theo quy định.
2. Phòng học
Đủ mỗi lớp một phòng học riêng, quy cách phòng học theo quy định;
Bàn, ghế học sinh đúng tiêu chuẩn và đủ chỗ ngồi cho học sinh; bàn, ghế giáo viên, bảng lớp theo quy định;
Có hệ thống đèn, quạt. Kích thước, vật liệu, kết cấu, kiểu dáng, màu sắc bàn, ghế học sinh theo quy định.
3. Khối phòng phục vụ học tập và khối phòng hành chính - quản trị
Trường có 01 phòng học tin học, 01phòng dạy môn âm nhạc, đáp ứng các yêu cầu tối thiểu các hoạt động giáo dục;
 Khối phòng hành chính - quản trị đáp ứng các yêu cầu tối thiểu các hoạt động hành chính - quản trị của nhà trường;
Có 02 Khu để xe được bố trí hợp lý, đảm bảo an toàn, trật tự, 01 khu dành cho học sinh, 01 khu dành nơi để xe cho giáo viên.
Khối phòng phục vụ học tập và khối phòng hành chính - quản trị theo quy định. Có nơi lưu trữ hồ sơ, tài liệu chung.
4. Khu vệ sinh, hệ thống cấp thoát nước
Trường có 2 khu khu vệ sinh riêng cho nam, nữ, giáo viên, nhân viên, học sinh với 22 phòng vệ sinh thuận tiện, phù hợp đảm bảo không ô nhiễm môi trường. Có hệ thống cấp nước sạch, nước máy. Phụ huynh các lớp hỗ trợ đảm bảo nước uống và nước sinh hoạt cho giáo viên, nhân viên và học sinh;
Có tổ chức thu gom rác và xử lý chất thải đảm bảo vệ sinh môi trường theo hướng phân loại và đốt.
5. Thiết bị
Có đủ thiết bị văn phòng và các thiết bị khác phục vụ các hoạt động của nhà trường; Có đủ thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu tối thiểu theo quy định;
Hằng năm các thiết bị được kiểm kê, sửa chữa.
 Hệ thống máy tính được kết nối Internet phục vụ công tác quản lý, hoạt động dạy học;
Có đủ thiết bị dạy học theo quy định. Hằng năm, được bổ sung các thiết bị dạy học và thiết bị dạy học tự làm.
6. Thư viện
Hàng năm được trang bị sách, báo, tạp chí, bản đồ, tranh ảnh giáo dục và các xuất bản phẩm tham khảo tối thiểu phục vụ hoạt động dạy học;
 Hoạt động của thư viện đáp ứng yêu cầu tối thiểu hoạt động dạy học của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh;
Thư viện của nhà trường đạt Thư viện trường học đạt chuẩn.
IV. Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
1. Ban đại diện cha mẹ học sinh
Trường được UBND Xã kí quyết định thành lập Ban đại diện Cha mẹ học sinh và hoạt động theo quy định tại Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh;
Hàng năm đều có kế hoạch hoạt động theo năm học;
Phối hợp có hiệu quả với nhà trường trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học và các hoạt động giáo dục; hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ trương chính sách về giáo dục đối với cha mẹ học sinh; huy động học sinh đến trường, vận động học sinh đã bỏ học trở lại lớp.
2. Công tác tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức, cá nhân của nhà trường
Nhà trường tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền để thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường;
Tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ngành Giáo dục; về mục tiêu, nội dung và kế hoạch giáo dục của nhà trường thông qua các kì họp PHHS các lớp, tọa đàm khai giảng…
Huy động và sử dụng các nguồn lực hợp pháp của các tổ chức, cá nhân đúng quy định như tập, sách, tiền…hỗ trợ cung cấp cho học sinh nghèo, khó khăn, học sinh có thành tích trong phong trào thi đua…
Tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền để tạo điều kiện cho nhà trường thực hiện phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển.
Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, cá nhân để giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức lối sống, pháp luật, nghệ thuật, thể dục thể thao và các nội dung giáo dục khác cho học sinh; chăm sóc di tích lịch sử, cách mạng, công trình văn hóa; chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ thông qua các hoạt động ngoại khóa, phong trào do trường, huyện tổ chức.
V. Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục
1. Kế hoạch giáo dục của nhà trường
Nhà trường có Kế hoạch đảm bảo theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, các quy định về chuyên môn của cơ quan quản lý giáo dục;
Đảm bảo mục tiêu giáo dục toàn diện thông qua các hoạt động giáo dục được xây dựng trong kế hoạch;
Trong kế hoạch có cập nhật các quy định về chuyên môn của cơ quan quản lý giáo dục theo văn bản hiện hành. Đầu năm học, nhà trường có phổ biến, công khai để giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng biết và phối hợp, giám sát nhà trường thực hiện kế hoạch nhân họp Ban đại diện, tọa đàm khai giảng.
2. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học
Tổ chức dạy học đúng, đủ các môn học và các hoạt động giáo dục đảm bảo mục tiêu giáo dục. Chỉ đạo giáo viên vận dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học, tổ chức hoạt động dạy học đảm bảo mục tiêu, nội dung giáo dục, phù hợp đối tượng học sinh và điều kiện nhà trường. Phân công chuyên môn, sắp xếp thời khóa biểu phù hợp.
Tất cả giáo viên thực hiện đúng quy định về đánh giá học sinh tiểu học.
Thực hiện đúng chương trình, kế hoạch giáo dục; lựa chọn nội dung, thời lượng, phương pháp, hình thức dạy học phù hợp với từng đối tượng và đáp ứng yêu cầu, khả năng nhận thức của học sinh.
Sau khảo sát đầu năm trường có kế hoạch phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập, rèn luyện. Chuyên môn và các tổ chuyên môn lập kế hoạch trong thực hiện chương trình và phương pháp dạy học mang lại hiệu quả cao trong việc nâng cao chất lượng dạy học.
3. Thực hiện các hoạt động giáo dục khác
Các bộ phận có kế hoạch thực hiện các hoạt động giáo dục khác như: các phong trào hoạt động ngoại khóa, Giáo dục kĩ năng sống, Giáo dục tập thể… đảm bảo theo kế hoạch giáo dục của nhà trường và ngành.
Nội dung và hình thức tổ chức các hoạt động phong phú, phù hợp điều kiện của nhà trường, có hơn 98% học sinh được tham gia.
Các hoạt động được tổ chức có hiệu quả, tạo cơ hội cho học sinh tham gia tích cực, chủ động, sáng tạo. Có phân công trách nhiệm, đánh giá rõ ràng.
4. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học
Nhà trường thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục theo phân công;
Trong địa bàn tuyển sinh của trường tỷ lệ trẻ em 6 tuổi vào lớp 1 đạt ít nhất 98%; Bộ phận quản lý hồ sơ, số liệu phổ cập giáo dục tiểu học luôn thực hiện đúng quy định. Hàng năm được huyện, tỉnh kiểm tra công nhận. Năm 2017 xã đươc công nhận PCGDTHĐĐT mức độ 3.
5. Kết quả giáo dục
Tỷ lệ trẻ em đến 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học hàng năm đạt ít nhất 97,53%, Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt ít nhất 98%;
Tỷ lệ trẻ em 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt ít nhất 92,86%, các trẻ em 11 tuổi còn lại đều đang học các lớp tiểu học.
Phần 2
A. Căn cứ để xây dựng kế hoạch
Căn cứ thông tư số: 17/2018/TT- BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học;
Căn cứ Kế hoạch dự kiến và lộ trình xây dựng công nhận trường tiểu học đạt Chuẩn quốc gia từ 2018-2020 của Sở Giáo dục & Đào tạo Kiên Giang;
Căn cứ Kế hoạch số 28/KH-THĐH1 ngày 4 tháng  năm 2018 điều chỉnh chiến lược phát triển giáo dục Trường Tiểu học Đông Hưng 1huyện An Minh- tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2016 - 2020.
Trường Tiểu học Đông Hưng 1 xây dựng kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục -xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia từ năm 2022- 2023 như sau:
B. Kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm học 2023-2024.
Thuận lợi
Trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo UBND Huyện An Minh, sự lãnh đạo chỉ đạo sâu sát của Phòng Giáo dục & Đào Tạo An Minh. Sự quan tâm và chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, UBND xã Đông Hưng.
Cơ sở vật chất đã được xây dựng và hoàn thiện cơ bản khá đầy đủ, đây là điều kiện thuận lợi để thầy và trò trong nhà trường làm tốt công tác dạy và học.
Trình độ dân trí ở địa phương ngày càng được nâng lên.
Đội ngũ giáo viên có mặt bằng chuyên môn tương đối đồng đều, 100% đạt chuẩn về trình độ đào tạo, tỉ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn cao.
Trường chỉ có 01 điểm đặt ngay trục lộ chính nên thuận lợi cho học sinh đến trường. Học sinh ngoan chăm chỉ, chuyên cần, đến trường thực  hiện đúng  nội quy của trường, lớp.
 Khó khăn
Đời sống kinh tế ở một số hộ còn khó khăn, bố mẹ đi làm xa, các cháu ở với ông bà nên ít quan tâm đến việc học tập của con em.
Trường hiện còn một số phòng học xuốc cấp, thiếu phòng chức năng.
Đội ngũ nhân viên còn thiếu nên khó khăn trong phân công nhiệm vụ.
C. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu
I. Nhiệm vụ chung
          Tiếp tục xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các chuẩn để Trường Tiểu học Đông Hưng 1 được công nhận kiểm định chất lượng mức 2 (cấp độ 2), đạt trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 từ năm 2023-2024.
            II. Nhiệm vụ cụ thể cần đạt
1. Tổ chức và quản lý nhà trường
Tham mưu cho ngành duyệt Kế hoạch điều chỉnh kế hoạch phát triển giáo dục của nhà trường giai đoạn 2016-2020.
Công khai bằng hình thức niêm yết tại nhà trường và đăng trên trang điện tử của nhà trường.
Tiếp tục thực hiện các giải pháp giám sát việc thực hiện phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển thông qua việc tự kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra nội bộ việc thực hiện kế hoạch năm, nghị quyết hàng năm.
Tổ chức xin ý kiến Ban đại diện Cha mẹ học sinh và Hội đồng trường nhằm rà soát, bổ sung, điều chỉnh phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển hàng năm.
Sắp xếp các minh chứng có liên quan như: Quyết định thành lập Hội đồng trường; Các biên bản các kì họp hàng năm; các Quyết nghị, đề nghị điều chỉnh chỉ tiêu…
Sắp xếp các quyết định thành lập Công đoàn, Chi đoàn, Liên đội, Các tổ chuyên môn, Văn phòng.
Phấn đấu Chi bộ tiếp tục đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
Các bộ phận kịp thời lên kế hoạch tháng, năm.
Hoàn thiện hồ sơ như: KH năm của tổ chuyên môn, KH thực  hiện chuyên đề của từng tổ, biên bản diễn biến buổi chuyên đề.
Tổ chuyên môn, tổ văn phòng được định kỳ rà soát, đánh giá, điều chỉnh kế hoạch thực hiện.
Các bộ phận thực hiện sắp xếp lại hệ thống hồ sơ của nhà trường được lưu trữ theo quy định;
Kế toán lập bảng dự toán hàng năm, Các báo cáo tài chính năm, BB kiểmtra tài chính từng đợt, KT tài sản, Quy chế chi tiêu bổ sung. Kiểm tra nội bộ công tác tài chính tài sản.
Hằng năm, có báo cáo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.
Các biện pháp và cơ chế giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả.
Hàng năm, có phương án đảm bảo an ninh trật tự; vệ sinh an toàn thực phẩm; an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích; an toàn phòng, chống cháy, nổ; an toàn phòng, chống thảm họa, thiên tai; phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống các tệ nạn xã hội và phòng, chống bạo lực trong nhà trường.
2. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh
Hàng năm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng tham gia bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý giáo dục theo quy định.
Hoàn thiện hồ sơ đánh giá Chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn phó Hiệu trưởng theo quy định hiện hành.
Phân công giáo viên đảm bảo để dạy các môn học và tổ chức các hoạt động giáo dục theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học;
Tiếp tục thực hiện đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
Phân công nhân viên hoặc giáo viên kiêm nhiệm phù hợp để đảm nhiệm các nhiệm vụ và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
3. Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học
Xây dựng khuôn viên đảm bảo xanh, sạch, đẹp, an toàn để tổ chức các hoạt động giáo dục;
Hoàn thiện việc lập bảng khuôn viên trường học, bảng chỉ dẫn cần thiết cho các khu vực trường.
Tạo sân chơi, sân tập bằng phẳng, có cây bóng mát. Xây thêm khu để xe cho học sinh bố, trí hợp lý, đảm bảo an toàn, trật tự.
Thiết lập nơi lưu trữ hồ sơ, tài liệu chung cho nhà trường. Hằng năm các thiết bị được kiểm kê, sửa chữa.
Hằng năm, được bổ sung các thiết bị dạy học và thiết bị dạy học tự làm.
Hằng năm thư viện được kiểm kê, bổ sung sách, báo, tạp chí, bản đồ, tranh ảnh giáo dục, các xuất bản phẩm tham khảo.
4. Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
Hàng năm, Ban đại diện Cha mẹ học sinh được thành lập và hoạt động theo quy định tại Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh; Có kế hoạch hoạt động theo năm học;
Phối hợp có hiệu quả với nhà trường trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học và các hoạt động giáo dục; hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ trương chính sách về giáo dục đối với cha mẹ học sinh; huy động học sinh đến trường, vận động học sinh đã bỏ học trở lại lớp.
Tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ngành Giáo dục; về mục tiêu, nội dung và kế hoạch giáo dục của nhà trường;
Huy động và sử dụng các nguồn lực hợp pháp của các tổ chức, cá nhân đúng quy định.
Tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền để tạo điều kiện cho nhà trường thực hiện phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển.
Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, cá nhân để giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức lối sống, pháp luật, nghệ thuật, thể dục thể thao và các nội dung giáo dục khác cho học sinh; chăm sóc di tích lịch sử, cách mạng, chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.
5. Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục
Kế hoạch giáo dục đảm bảo theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, các quy định về chuyên môn của cơ quan quản lý giáo dục;
Đảm bảo mục tiêu giáo dục toàn diện thông qua các hoạt động giáo dục được xây dựng trong kế hoạch;
Kế hoạch được phổ biến, công khai để giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng biết và phối hợp, giám sát nhà trường thực hiện kế hoạch.
Vận dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học, tổ chức hoạt động dạy học đảm bảo mục tiêu, nội dung giáo dục, phù hợp đối tượng học sinh và điều kiện nhà trường;
Thực hiện đúng chương trình, kế hoạch giáo dục; lựa chọn nội dung, thời lượng, phương pháp, hình thức dạy học phù hợp với từng đối tượng và đáp ứng yêu cầu, khả năng nhận thức của học sinh.
Phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập, rèn luyện.
Thực hiện tốt nhiệm vụ phổ cập giáo dục theo phân công;
Quản lý hồ sơ, số liệu phổ cập giáo dục tiểu học đúng quy định.
 Trong địa bàn tuyển sinh của trường tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt ít nhất 98%.
Tỷ lệ trẻ em đến 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt ít nhất 80%,           Tỷ lệ trẻ em 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt ít nhất 80%, các trẻ em 11 tuổi còn lại đều đang học các lớp tiểu học.
Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt ít nhất 95%.
          III. Biện pháp thực hiện
          Xây dựng kế hoạch, triển khai đến toàn thể hội đồng nhà trường.
          Ban hành quyết định thành lập Ban xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, xây dựng kế hoạch thực hiện các nội dung được phân công.
          Cập nhật, bổ sung hồ sơ minh chứng hằng năm.
          Gắn nội dung thực hiện công việc phân công với kết quả đánh giá xếp loại công chức, xét thi đua khen thưởng hằng năm.
          Tổ chức kiểm tra, đánh giá 2 lần/ năm để nắm tiến độ thực hiện công việc và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo phân công.
          IV. Kiến nghị
          1. Đối với địa phương
          Thực hiện các hạng mục xây dựng gắn với thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới ở địa phương: Xây dựng hàng cổng trường, biển trường, rào kiên cố, sân chơi, bãi tập cho học sinh.
          Đầu tư sửa chữa dãy phòng hiệu bộ vì hiện nay cũ kĩ và tường, nền xuống cấp.
          Hỗ trợ nhà trường thực hiện các biện pháp chống học sinh bỏ học.
          2. Đối với Phòng Giáo dục & Đào tạo An Minh
          Xây dựng bổ sung cơ sở vật chất theo yêu cầu của đơn vị trường chuẩn Quốc gia: Xây dựng thêm 08 phòng để nhà trường làm phòng học và các phòng chức năng...
Trên đây là kế hoạch Kiểm định chất lượng giáo dục mức 2 (cấp độ 2)– xây dựng trường đạt trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 từ năm 2023-2024 của Trường Tiểu học Đông Hưng 1./.
Nơi nhận:
- Lãnh đạo PGD (B/c);
- Đ/c Huỳnh Thị Thu Kiều PCT UBND Xã Đông Hưng;
- Lưu VT.

 
                                                               HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
   
 

 

Mục lục văn bản

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào ?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Xấu

Thống kê trên website

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 127
  • Tháng hiện tại: 6699
  • Tổng lượt truy cập: 870110

Liên kết

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:
+ Liên kết Website Giáo dục & Đào tạo:
+ Liên kết Hệ thống Thư điện tử (Email):
+ Liên kết Chương trình quản lý trực tuyến:
+ Thư viện điện tử: